Hotline

5 bước để đưa bé vào giấc ngủ ngon mà các mẹ nên biết

Trong một thế giới lý tưởng, bé của bạn sẽ có một giấc ngủ sâu và không có một sự quấy rầy nào. Nhưng nếu bạn không phải là một phụ huynh am hiểu thì dưới đây là một vài những thói quen nhỏ để đảm bảo cho bé của bạn có một giấc ngon.

Khi bước vào thế giới của bé bạn cần tạo cho bé một thói quen về thời gian ăn, thời gian chơi và thời gian ngủ. Khoảng thời gian tốt nhất để tạo cho bé một thói quen là từ 6 tuần tuổi đến 3 tháng tuổi. Bạn cần biết những điều bé thích và những điều bạn cần làm cho bé để bé có được một thời gian ngủ hoàn hảo

.Hình ảnh 5 bước để đưa bé vào giấc ngủ ngon mà các mẹ nên biết số 1

Bước 1: Thời gian tắm

Sau khi bé được tắm rửa thì đó cũng là lúc để thông báo kết thúc những hoạt động trong ngày của bé. Hãy mặc cho bé một bộ đồ ngủ để bé có cảm giác thật thoải mái.

Bước 2: Chuẩn bị ngủ

Lựa chọn một chiếc đèn Dim cho phòng ngủ của bé sẽ tạo cảm giác yên tĩnh hơn. Đèn Dim tạo ra hooc-môn melatonin giúp bé cảm thấy buồn ngủ và đi vào giấc ngủ dễ dàng hơn.

Bước 3: Dỗ dành bé

Có lẽ bạn cũng đã có những cách dỗ dành của riêng mình đối với bé. Nếu bé thích giọng hát của bạn, hãy hát một vài giai điệu nhẹ nhàng hoặc một bài hát ru quen thuộc.

Bước 4: Giờ cho ăn

Bước tiếp theo bạn cần làm là cho bé ăn trước khi đi ngủ. Tuy nhiên bạn nên tránh việc bé ngủ trong khi ăn. Hãy cho bé ăn đến khi bé no, hoặc khi mắt bé bắt đầu rũ xuống thì bạn nên dừng lại.

Bước 5: Giờ kể chuyện

Cuối cùng bạn hãy đưa bé vào thế giới cổ tích diệu kỳ hay một vài thứ mà bạn xây dựng hoặc tưởng tượng khi bé lớn lên. Bạn nên giữ giọng nói của mình thấp và mềm để bé dễ đi vào giấc ngủ.

Thong ke